Xu hướng nghề nghiệp năm 2020 – chọn ngành, chọn nghề đúng đắn

Thông tin

Nhu cầu việc làm và giải quyết việc làm luôn là yêu cầu quan trọng và bức thiết. Giới trẻ đang phải đối mặt với nhiều thách thức, trong đó lớn nhất là vấn đề việc làm. Hãy cùng xem xu hướng nghề nghiệp năm 2020 để có nhiều cơ hội việc làm hơn trong tương lai. Dự báo nhu cầu nhân lực của các ngành HOT dưới đây hy vọng sẽ giúp ích cho các bạn.

Ngành công nghệ thông tin

Nhiều bạn sinh viên lựa chọn học tập ngành Khoa học máy tính (Computer Science) và Công nghệ thông tin (Information Technology) với mong muốn được làm việc trong ngành công nghệ sau khi ra trường. Có thể thấy được sự thăng tiến nhanh trong các công việc thuộc nhóm ngành này cũng như các chính sách lương bổng hấp dẫn, cho nên không lạ gì khi ngành học Khoa học máy tính và Công nghệ thông tin càng ngày càng trở nên thu hút như vậy?

Ngành học Khoa học máy tính là gì?

Khoa học Máy tính là một trong những ngành học quan trọng tại các trường đại học đào tạo về công nghệ thông tin (CNTT) nói riêng và kỹ thuật nói chung. Đây là ngành học dành cho những bạn trẻ đam mê nghiên cứu chuyên sâu về CNTT, khả năng tính toán của hệ thống máy tính.

Cơ hội nghề nghiệp

Khi công nghệ máy tính đóng một vai trò ngày càng quan trọng trong mọi khía cạnh của cuộc sống hiện đại, bạn có thể thấy khoa học máy tính đã và đang đáp ứng những nhu cầu cao trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau; chẳng hạn như các tổ chức tài chính, các công ty tư vấn quản lý, các công ty phần mềm, các công ty truyền thông, kho dữ liệu, các công ty đa quốc gia (liên quan đến CNTT, dịch vụ tài chính và các tổ chức khác), các cơ quan chính phủ, các trường đại học và bệnh viện.

Vì vậy, cơ hội việc làm dành cho sinh viên tốt nghiệp ngành Khoa học máy tính rất nhiều, bao gồm: Kỹ sư máy tính,  Kỹ sư hệ thống, Người phát triển phần mềm, Lập trình viên, Trưởng phòng Công nghệ (CTO), Giám đốc kỹ thuật CNTT, Kiến trúc sư kỹ thuật, Quản lý hỗ trợ kỹ thuật, Trưởng phòng dịch vụ CNTT, Kỹ sư ứng dụng, Nhà phát triển Mainframe, Kiến trúc sư phần mềm, Chuyên viên đảm bảo chất lượng phần mềm, Trình quản lý kho dữ liệu, Quản lý phát triển ứng dụng, Kiến trúc sư ứng dụng.

Để các bạn sinh viên có thể hình dung một cách rõ ràng về việc mình có thể nhận được mức lương bao nhiêu sau khi hoàn thành chương trình Khoa học máy tính, dưới đây là một số công việc phổ biến và mức lương:

Công việc Mức lương cơ bản (VND)/ năm

Kỹ sư phần mềm $103,612 ( khoảng 2,4 tỷ)

Chuyên viên quản lý sản phẩm $83,722 (khoảng 1,9 tỷ)

Chuyên viên phát triển dữ liệu Java $84,671 (khoảng 1,95 tỷ)

Trưởng phòng Công nghệ thông tin $80,157 (khoảng 1,8 tỷ)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *